9 tháng năm 2022, doanh thu của CTCP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã chứng khoán HHV) ước tăng khoảng 15% và lợi nhuận tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Người lao động HHV làm việc tại hầm Trường Vinh thuộc dự án cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu. Ảnh BNEWS
Theo CTCP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, từ đầu năm đến nay, tổng giá trị hạng mục xây lắp trúng thầu của doanh nghiệp đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, riêng dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo khoảng 1.400 tỷ đồng.
HHV cam kết với Chính phủ sẽ hoàn thành dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo vào cuối năm 2023, trước 3 tháng so với kế hoạch.
Về chiến lược trong 3 năm tới, HHV tập trung vào 4 mảng chính gồm: Đầu tư hạ tầng giao thông, tổng thầu thi công xây lắp, thầu quản lý vận hành và mảng dịch vụ đi kèm như bất động sản.
Với mảng xây lắp, công ty sẽ tập trung vào các dự án thành phần trong cao tốc Bắc – Nam. Đây là dự án đầu tư công lớn được Chính phủ thúc đẩy, tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư, nhà thầu có năng lực tham gia vào. Chính phủ đề ra mục tiêu đến 2030 Việt Nam có 5.000 km cao tốc so với hiện tại chỉ có hơn 1.200 km cao tốc Bắc – Nam.
Đặc biệt, với dự án cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 thực hiện theo chỉ định thầu, HHV đã đề xuất tham gia 6 gói thầu với tổng giá trị 30.000 tỷ đồng.
Với mảng đầu tư dự án hạ tầng giao thông, HHV đang theo đuổi 4 dự án đầu tư theo hình thức PPP gồm Đồng Đăng – Trà Lĩnh, Hữu Nghị – Chi Lăng, Tân Phú – Hòa Lộc và Cam Lâm – Vĩnh Hảo.
Về tiến độ đầu tư, dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo khởi công từ tháng 11/2021, dự kiến hoàn thành vào quý I/2024. HHV cam kết với chính phủ hoàn thành trước 3 tháng, tức vào cuối năm 2023 đưa vào vận hành.
HHV tham gia dự án với tư cách nhà thầu và hợp tác kinh doanh với chủ đầu tư. Từ đầu năm tới nay, doanh nghiệp đã ký các gói thầu tại dự án khoảng 1.400 tỷ đồng. Còn hợp tác kinh doanh với doanh nghiệp chủ đầu tư giá trị khoảng 1.300 tỷ đồng.
Các dự án còn lại đang trong quá trình làm thủ tục, kỳ vọng được phê duyệt chủ trương trong quý IV và đến 2023 có thể triển khai.
Với mảng thầu quản lý – vận hành, HHV đang quản lý 15 trạm thu phí BOT, tập trung ở các dự án Đèo Cả, Hầm Hải Vân, Hầm Cù Mông, Bắc Giang – Lạng Sơn, mở rộng Quốc lộ 1 tạo nguồn thu ổn định.
Năm 2022, HHV đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất 2.515 tỷ đồng, tăng 35,1% và lợi nhuận kế hoạch 396 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2021.
Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày hôm qua 27/9, cổ phiếu HHV giảm 1,52% và đóng cửa ở mức 16.250 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá HHV giảm 39,37%, trong đó giá đóng cửa cao nhất là 28.100 đồng/cổ phiếu (ngày 5/1) và giá đóng cửa thấp nhất là 10.750 đồng/cổ phiếu (ngày 21/6)./.
A.N
Nguồn: https://bnews.vn/loi-nhuan-9-thang-cua-hhv-tang-10-so-voi-cung-ky-nam-ngoai/259914.html