• vi
    • vi

DEOCA Infrastructure

Tin tức & Sự kiện

Thư viện ảnh

Thư viện Video

Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu: Hoàn thành đổ bê tông nhịp dầm bản rỗng cuối cùng

Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu (TP. Đà Nẵng) đã hoàn thành đổ bê tông nhịp dầm bản rỗng thứ 9 – nhịp cuối cùng, đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu việc hoàn thành toàn bộ hạng mục kết cấu dầm bản rỗng, trong đó có hai nhịp đặc biệt vượt tuyến đường sắt Bắc – Nam.

Ban điều hành gói thầu cho biết, đây là hạng mục có yêu cầu kỹ thuật và an toàn cao nhất của dự án. Cụ thể, kết cấu dầm bản rỗng đòi hỏi quy trình thi công chính xác, kiểm soát nghiêm ngặt về cao độ, độ phẳng ván khuôn và nhiệt độ bê tông khối lớn nhằm tránh nứt, co ngót trong quá trình đóng rắn.

Để đảm bảo an toàn giao thông và thi công được bê tông liên tục trên tuyến, công trường tổ chức thi công từ 1 giờ sáng đến 4 giờ 30 sáng.

Đặc biệt, các nhịp vượt đường sắt phải thi công trong thời gian phong tỏa ngắn để đảm bảo công tác an toàn và lưu thông của các chuyến tàu, vì thế việc huy động đồng bộ nhân lực, thiết bị, triển khai thi công luôn được giám sát chặt chẽ, phối hợp nhịp nhàng giữa đơn vị thi công và bên điều phối giao thông của ngành đường sắt.

Ông Nguyễn Tuấn Mạnh – Chỉ huy trưởng công trường chia sẻ, mặc dù trong quá trình thi công dự án phải đối mặt với nhiều trở ngại do thời tiết khắc nghiệt và công tác giải phóng mặt bằng, công trình hạ tầng kỹ thuật chậm… nhưng Ban điều hành vẫn kiên định nguyên tắc không chạy đua tiến độ mà đánh đổi chất lượng, an toàn.

“Ban điều hành cùng đội ngũ kỹ sư, công nhân đã duy trì nhịp độ thi công liên tục, tổ chức tăng ca hợp lý, kiểm soát nghiêm ngặt vật liệu và quy trình kỹ thuật… nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng và an toàn tuyệt đối cho công trình”, ông Mạnh cho biết.

 

Thi công xuyên đêm trên công trường đường ven biển nối cảng Liên Chiểu.

Đến nay, sản lượng thi công đạt 93% tổng khối lượng hợp đồng, vượt tiến độ 3 tháng so với kế hoạch. Trên công trường đang tập trung hoàn thiện các hạng mục bản mặt cầu, gờ lan can, lớp phủ mặt đường,… phấn đấu hoàn thành dự án vào cuối năm 2025, tiếp tục khẳng định cam kết về “Chất lượng – An toàn – Tiến độ” trên các công trình trọng điểm quốc gia.

Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu có tổng mức đầu tư hơn 1.203 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2025. Điểm đầu dự án khớp nối với tuyến đường ngoài cảng Liên Chiểu, điểm cuối giao khác mức với tuyến tránh nam Hải Vân – Túy Loan. Mặt cắt ngang tuyến chính 30m, quy mô 6 làn xe, tốc độ thiết kế 60 km/h.

Gói thầu do liên danh HHV thực hiện có chiều dài gần 3km, kết cấu mặt đường cấp cao A1, gồm các hạng mục xây dựng các cầu vượt khác mức tại nút giao đầu tuyến với đường sắt Bắc – Nam và đường Nguyễn Văn Cừ (quốc lộ 1A), cầu vượt tại nút giao cuối tuyến với đường tránh Hải Vân – Túy Loan, hầm chui đường vào Suối Lương, hầm chui đường nội bộ Khu Công nghiệp Liên Chiểu…

Tin bài: Bắc Hiệp