• vi
    • vi

DEOCA Infrastructure

Tin tức & Sự kiện

Thư viện ảnh

Thư viện Video

Công ty hạ tầng giao thông tài sản hơn 30.000 tỉ đồng lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên HOSE

Thời gian dự kiến niêm yết vào cuối tháng 6 năm 2021.

dau an nhung duong ham trong dinh huong quy hoach1560499803 15911466140231295261492

Hình minh họa. Ảnh: Vntintuc.net

Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của CTCP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (DII – Mã: HHV) dự kiến được tổ chức vào ngày 16/6 tới đây.

Một trong những nội dung đáng chú ý là kế hoạch nộp hồ sơ niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE). Thời gian từ lúc nộp hồ sơ đến khi hoàn thành niêm yết từ tháng 4 đến tháng 6/2021.

DII cũng muốn nâng giới hạn tỉ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài lên mức tối đa 49%, đồng thời bãi bỏ một số ngành nghề kinh doanh hạn chế nhà đầu tư nước ngoài nhằm đảm bảo kế hoạch thu hút sự tham gia của đối tác chiến lược nước ngoài tại công ty.

Trong năm nay, DII đặt kế hoạch doanh thu 1.716 tỉ đồng, gấp 3,5 lần; lãi sau thuế 184 tỉ đồng, tăng 19% so với thực hiện năm 2019. Mức trả cổ tức dự kiến là 10%.

dii 1591151261603552556122

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ DII

Về kế hoạch đầu tư, DII sẽ rót 563 tỉ đồng vào CTCP Đầu tư Đèo Cả – doanh nghiệp dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả và 168 tỉ đồng vào CTCP BOT Bắc Giang Lạng Sơn – doanh nghiệp dự án Cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn.

Để có nguồn vốn thực hiện, HĐQT DII cũng sẽ trình đại hội phương án phát hành hơn 40,3 triệu cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ với tỉ lệ 10.000 đồng nợ đổi 1 cổ phần mới. Lượng cố phiếu bị hạn chế chuyển nhượng một năm. Đối tượng hoán đổi nợ là Công ty Đầu tư Hải Thạch BOT có dư nợ tại thời điểm 31/3 gần 406 tỉ đồng.

Ngoài ra, công ty muốn phát hành 26,7 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỉ lệ 10:1 và 6,4 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) với giá chào bán 10.000 đồng/cp.

Vốn điều lệ sau phát hành của DII sẽ tăng lên 3.005 tỉ đồng. Trường hợp không thu đủ số tiền như dự kiến theo từng phương án, công ty sẽ vay vốn các cổ đông hiện hữu, thành viên HĐQT, bên liên quan và các đối tượng khác để đầu tư dự án.

Kết thúc năm 2019, DII mang về 477 tỉ đồng doanh thu, tăng 21% so với năm 2018. Trong đó, doanh thu thu phí trạm BOT chiếm tỉ trọng lớn nhất 58% đạt 278 tỉ đồng; theo sau đó là doanh thu duy tu bảo dưỡng hầm với gần 23%. Lợi nhuận hợp nhất đạt 155 tỉ đồng,

Theo chia sẻ từ phía doanh nghiệp, do quá trình tái cấu trúc công ty diễn ra vào tháng 9/2019 nên chỉ một phần doanh thu phí được ghi nhận trong năm 2019 vì vậy dự kiến năm 2020 doanh thu sẽ có sự tăng trưởng vượt trội và cơ cấu doanh thu các mảng hoạt động sẽ có sự biến động lớn, chiếm tỉ trọng lớn nhất vẫn là thu phí BOT.

Tại thời điểm 31/3/2020, tổng tài sản hợp nhất của DII đạt hơn 30.100 tỉ đồng, chủ yếu là tài sản cố định và các công trình dở dang. 5 dự án lớn mà Đèo Cả và các công ty con trực tiếp gồm hầm đường bộ qua Đèo Cả (gồm hầm Đèo Cả & Cổ Mã, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân); dự án tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn; dự án thành phần 2 tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng; dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 1 qua tỉnh Khánh Hòa; và dự án xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia, Quốc lộ 1, qua tỉnh Thừa Thiên Huế.