• vi
    • en
    • vi
    • en

DEOCA Infrastructure

Tin tức & Sự kiện

Thư viện ảnh

Thư viện Video

“Chuyển động” trong cơn bão dịch

Đại dịch Covid -19 bùng phát, nhiều doanh nghiệp phá sản hoặc đứng im, riêng “người Đèo Cả” vẫn chuyển động, giữ vững nhịp độ thi công, với tinh thần vừa chống dịch vừa lao động đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Tại Quảng Ninh, cầu Cửa Lục 1 được khởi công cách đây hơn 1 năm, đến nay đã hoàn thành được khoảng 85% tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2021. Để có được kết quả này, dù mùa đông gió giá hay mùa hè nắng đổ lửa, thì trên công trường thi công cầu Cửa Lục vẫn không một ngày ngơi nghỉ, tất cả đang ra sức chạy đua với thời gian.

Những ngày tháng 7, trời mùa hạ nắng như đổ lửa, các kỹ sư, công nhân ai nấy đều đầm đìa mồ hôi. Tuy nhiên những khó khăn vất vả đó không hề làm họ nản lòng, các anh vẫn say sưa bám trụ công trường, gác lại nỗi nhớ nhà, tất cả nhằm đảm bảo cho cây cầu về đích đúng tiến độ, chất lượng và an toàn.

Hình hài cầu Cửu Lục 1 và sẽ hoàn thành trong tháng 12 năm 2021

Ông Cao Ngọc Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đèo Cả cho biết: “Để đảm bảo tiến độ công việc cũng như phòng tránh dịch bệnh, đã rất lâu rồi anh em chúng tôi ở đây chưa về nhà để tập trung thi công. Với việc thi công đồng bộ dầm cầu chính và vòm thép của từng nhịp, hiện nay đã hoàn thành dầm, vòm thép nhịp chính 90m và đang tiến hành căng cáp treo. Dự kiến cuối tháng tháng 9 sẽ hoàn thành toàn bộ 5 nhịp dầm chính và vòm thép để chuyển sang giai đoạn hoàn thiện. Các hạng mục khác, như cầu trên tuyến và đường dẫn sẽ tiến hành song song với đường găng chính của cầu chính, tiến tới hoàn thành dự án cầu Cửa Lục 1 trong tháng 12 năm 2021”.

Cũng tại tỉnh Quảng Ninh, dự án hầm bao biển nối 2 đô thị lớn là TP. Hạ Long và TP. Cẩm Phả, là hầm đường bộ đầu tiên và lớn nhất ở tỉnh Quảng Ninh đến thời điểm hiện tại. Trong quá trình tổ chức thi công dù gặp không ít khó khăn như dự án đi qua núi đá vôi có nhiều hang caster, đá không liền khối, kết cấu rời rạc… và dịch Covid-19 ảnh hưởng tới công tác huy động máy móc, nhân công… nhưng những “người thợ” Đèo Cả đã từng bước khắc phục khó khăn, sau hơn nửa năm thi công không nghỉ, những mũi khoan cuối cùng đã hoàn thành, cả 2 ống hầm đã chính thức thông kỹ thuật vào ngày 23/7/2021. Thời gian tới, dự án tiếp tục triển khai thi công phần tường và vòm ngược, vỏ hầm, nền, mặt đường hầm… quyết tâm hoàn thành hầm bao biển vào tháng 12/2021.

Khi hầm bao biển ở Quảng Ninh đang bước vào giai đoạn hoàn thiện để về đích, thì ở Thanh Hoá, hầm Thung Thi thuộc dự án cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 các kỹ sư, công nhân cũng đang thi công ngày đêm trong lòng núi. Tiến độ hiện tại, đào và gia cố hầm nhánh phải đạt 196,5m, nhánh trái đạt 147m, vượt tiến độ so với kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch Lưu Xuân Thuỷ (áo xanh ở giữa) đến động viên tinh thần các kỹ sư công nhân đang ngày đêm miệt mài thi công trong lòng núi hầm Thung Thi, ngày 28/7/2021.

Thi công trong điều kiện dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, Tập đoàn Đèo Cả luôn coi việc vừa thi công, vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu. Để đảm bảo tiến độ và an toàn cho 250 cán bộ nhân viên tại dự án, Ban Điều hành đã tổ chức thi công theo mô hình “3 tại chỗ”, đồng thời hỗ trợ 100% chi phí ăn uống cho người lao động nhằm hạn chế tối đa các công nhân di chuyển giữa các vùng. Với nhịp độ thi công như hiện nay, Đèo Cả tự tin sẽ hoàn thành hầm Thung Thi đúng tiến độ vào cuối năm 2022.

Vừa “phòng thủ” với dịch Covid-19, vừa không để “virus trì trệ” xâm nhập, mặc dù trong đợt dịch bùng phát này, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận là dự án bị tác động và ảnh hưởng lớn nhất, nhưng không vì vậy mà dự án dừng lại. Ngược lại, tinh thần đoàn kết, hăng say lao động trong từng công nhân, kỹ sư càng được nâng cao.

Hiện nay, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã thi công đạt 80% khối lượng, dù rất khó khăn trong việc vận chuyển vật liệu và nhân lực do các tỉnh thành phía Nam đồng loạt thực hiện giản cách xã hội. Nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của HĐQT, Ban Điều hành Tập đoàn Đèo Cả, cùng sự chủ động “tác chiến” của Ban Điều hành dự án, từng khó khăn được tháo gỡ, trên công trường tiếng máy vẫn rộn ràng át đi những lo lắng, mệt mỏi. Tất cả cùng đồng lòng vì con đường khát vọng của người dân Đồng bằng sông Cửu Long.

Dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng công trường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận luôn sáng đèn thi công ca đêm

Phó Chủ tịch Lưu Xuân Thuỷ chia sẻ: “Mặc dù phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng với “Trí tuệ”, “Tự tin”, “Tận tâm” của những Người Đèo Cả, chúng ta sẽ cùng nhau đoàn kết và nỗ lực quyết tâm hoàn thành các dự án cầu Cửa Lục 1, hầm Bao biển, cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào cuối năm nay”.

Minh Anh