• vi
    • vi

DEOCA Infrastructure

Tin tức & Sự kiện

Thư viện ảnh

Thư viện Video

25 tháng Chạp xe 16 chỗ được chạy trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận

Đó là khẳng định của ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BOT Trung Lương – Mỹ Thuận với Báo Thanh Niên trên công trường dự án vào ngày 16.9.

tl1 ewen
Hơn 35% chiều dài toàn tuyến của dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã được trải nhựa.

Cụ thể, theo ông Hoàng, việc dự kiến cho xe từ 16 chỗ trở xuống được lưu thông trong 10 ngày (25 tháng Chạp đến mùng 6 Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021) trên cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận xuất phát từ mong muốn chia sẻ khó khăn với người tham gia giao thông miền Tây trước tình trạng kẹt xe trên QL 1 (qua tỉnh Tiền Giang). Quyết định này không hề là một nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

tl2 lxqg
Hơn 65% tổng khối lượng công trình đã được thi công hoàn thành và cuối năm 2020 dự án sẽ được thông toàn tuyến như dự kiến nhưng do chưa xác định được vị trí đặt trạm thu phí nên ông Hồ Minh Hoàng cho biết kế hoạch đưa tuyến cao tốc và vận hành, khai thác có thể bị trì hoãn.

“Chúng tôi đã vượt qua thời điểm khó khăn do hạn mặn và Covid-19 nhưng hiện vẫn đang đối mặt với một thách thức khác, đó là việc Bộ GT-VT chưa chịu quyết định về vị trí đặt trạm thu phí trên tuyến cao tốc này để chúng tôi có thể thiết kế thi công cho kịp tiến độ đưa dự án vào khai thác. Vấn đề này ảnh hướng rất lớn đến việc thi công của nhiều gói thầu khác. Về tiến độ thi công, chúng tôi khẳng định đang thực hiện đúng theo lộ trình thông toàn tuyến vào cuối năm 2020 và đưa vào sử dụng năm 2021 như đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ”, ông Hồ Minh Hoàng nói.
Theo ông Hoàng, việc xác định vị trí đặt trạm thu phí trên tuyến này bị chi phối bởi kế hoạch, thời gian thu phí trở lại (nếu có) của tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương cũng như một số vấn đề chưa thống nhất tại dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ. “Tôi cũng nói rõ là nhà đầu tư không đặt được trạm thu phí thì không thể đưa vào vận hành, khai thác dự án được. Những khó khăn mà chúng tôi gặp phải đều đang ở Bộ GT-VT”, ông Hoàng bức xúc.
Theo Ban điều hành dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận, hiện nay tổng khối lượng thi công đã hoàn thành đạt trên 65%. Hiện 31/36 gói thầu xây lắp, 5 gói thầu còn lại (chiếu sáng, trạm thu phí, ITS…) sẽ triển khai theo tiến độ dự án.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, một lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang cho rằng những bức xúc của nhà đầu tư Dự án BOT Trung Lương – Mỹ Thuận về việc đến nay chưa xác định được vị trí đặt trạm thu phí là có cơ sở nhưng cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cũng không thể tự giải quyết vấn đề này. Lý do là các đoạn tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương và dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ đều do Bộ GT-VT quản lý.