Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu đã sẵn sàng, cam kết hoàn thành hợp đồng, đáp ứng yêu cầu của ngành giao thông.
Ngày 26/12/2022, Ban Quản lý dự án 2 tổ chức lễ ký hợp đồng gói thầu XL1 đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.
Tại lễ ký kết, ông Cao Việt Hùng – Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án 2 chúc mừng Liên danh nhà thầu đã được trao gói thầu xây lắp đầu tiên của dự án. Quá trình triển khai thực hiện dự án sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Ngoài lựa chọn đơn vị thầu, Ban cũng đã chọn được đơn vị giám sát… tất cả sẵn sàng thực hiện gói thầu ngay sau lễ khởi công.
Theo kết quả chỉ định thầu, Gói thầu XL1 thi công xây dựng đoạn Km0+000 – Km30+000 cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn được trao cho Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả – Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Dacinco, do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu liên danh.
Ông Phùng Tiến Thành – Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả, đại diện Liên danh nhà thầu gửi lời cảm ơn Bộ GTVT đã tin tưởng giao trách nhiệm cho Liên danh và cam kết Liên danh sẽ thực hiện đúng các cam kết hợp đồng, không phụ sự kỳ vọng của Nhà nước và nhân dân. Đây là niềm vinh dự và cũng chính là thách thức của Liên danh. “Chúng tôi mong các đơn vị quản lý sớm bàn giao giải phóng mặt bằng. Liên danh đã sẵn sàng, huy động các nhà thầu, chuẩn bị làm việc với các địa phương về mỏ vật liệu”, ông Thành nhấn mạnh.
Cũng tại buổi lễ, Ban Quản lý dự án 2 với vai trò là chủ đầu tư đã cùng các liên danh nhà thầu ký giao ước thi đua “Xuân Quý Mão trên công trường”, nêu cao tinh thần quyết tâm thi đua xuyên suốt toàn bộ quá trình triển khai thi công dự án, quyết tâm đưa dự án về đích đúng hẹn.
Theo kế hoạch của Bộ GTVT, lễ khởi công dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn sẽ diễn ra tại Quảng Ngãi vào ngày đầu tiên của năm 2023.
Gói thầu XL1 là gói thầu đầu tiên thuộc cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn khởi công. Gói thầu XL1 có giá trị khoảng 3.862 tỉ đồng, chiều dài tuyến 30km với thời gian thực hiện hợp đồng là 1.020 ngày (34 tháng) kể từ ngày khởi công. Gói thầu bao gồm công trình đường bộ cấp I; 31 công trình cầu (04 cầu cấp II, 20 cầu cấp III, 7 cầu cấp IV).
Dự án thành phần cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn có điểm đầu kết nối với cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi tại Km 127+720 (thuộc xã Nghĩa Kỳ, huyện Tư Nghĩa) và điểm cuối giao cắt với Tỉnh lộ 629, thuộc phường Bồng Sơn, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định. Đoạn qua địa bàn 4 huyện của tỉnh Quảng Ngãi là Tư Nghĩa (4,7 km); Nghĩa Hành (17,34 km); Mộ Đức (10,81 km) và thị xã Đức Phổ (27,45 km).
Tập đoàn Đèo Cả nhà đầu tư hạ tầng giao thông hàng đầu Việt Nam, đã chứng minh năng lực của mình bằng việc hoàn thành nhiều công trình trọng điểm quốc gia, mang lại giá trị thực cho xã hội như hệ thống các công trình đường bộ, hầm xuyên núi hiện đại gồm chuỗi hầm Đèo Cả, Cổ Mã, Cù Mông, Hải Vân, Phú Gia – Phước Tượng. Bên cạnh đó, Tập đoàn Đèo Cả đã “giải cứu” thành công 2 dự án cao tốc bị đình trệ nhiều năm là Bắc Giang – Lạng Sơn và Trung Lương – Mỹ Thuận, góp phần tạo động lực phát triển cho địa phương và vùng nơi có các công trình đi qua.
Hiện nay, Tập đoàn Đèo Cả đang thi công hầm Thung Thi là hầm xuyên núi lớn nhất trên tuyến cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 và hầm Trường Vinh tại đoạn Nghi Sơn – Diễn Châu. Tại đây, để trực tiếp xử lý các gói thầu chậm tiến độ từ các nhà thầu khác theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tập đoàn Đèo Cả đã điều động hơn 500 nhân sự và hàng trăm thiết bị máy móc phục vụ thi công ngày đêm. Tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với vai trò nhà đầu tư đồng thời là tổng thầu thi công, Tập đoàn Đèo Cả đã tiết kiệm gần 1.000 tỷ đồng cho gói thầu, chủ động khắc phục khó khăn tối ưu sản xuất để đảm bảo chất lượng, tiến độ. Dự án quyết tâm về đích đảm bảo tiến độ như đã cam kết với Thủ tướng Chính phủ vào ngày mùng 5 Tết Nhâm dần 2022. Thành viên liên danh Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV), đây là đơn vị có kinh nghiệm là nhà thầu, nhà đầu tư, vận hành quản lý nhiều công trình hầm, đường cao tốc trên cả nước. |
T.T