• vi
    • vi

DEOCA Infrastructure

Tin tức & Sự kiện

Thư viện ảnh

Thư viện Video

​Thông xe hầm Đèo Cả, rút ngắn thời gian qua đèo còn 10 phút

Với tổng chiều dài dự án 13,19km, hầm Đèo Cả được đưa vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian qua Đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Sáng 21- 8, Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả – đơn vị thực hiện dư án, tổ chức lễ thông xe chính thức đưa hầm đường bộ đèo Cả vào vận hành khai thác sau gần 6 năm xây dựng.

Hầm đường bộ qua đèo Cả nằm giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, điểm đầu dự án tại Km1353+150 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, điểm cuối dự án tại Km1374+525 quốc lộ 1 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, tổng chiều dài dự án 13,19km.

Trong đó, hầm đèo Cả dài 4.125m, hầm Cổ Mã dài 500m.

Hai hạng mục chính của dự án là hầm đèo Cả và hầm Cổ Mã có hai ống hầm song song, mỗi ống có hai làn xe khai thác cùng chiều đảm bảo vận tốc khai thác 80km/h.


Đây là công trình hầm đường bộ quy mô lớn đầu tiên được thực hiện theo hình thức BOT bằng nguồn vốn trong nước bởi chủ đầu tư và các nhà thầu Việt Nam.

Việc đưa hầm vào vận hành khai thác sẽ rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút.

Khi đi qua đèo Cả, người dân có quyền lựa chọn đi qua hầm hoặc đi qua đường đèo cũ.

Sau ngày thông xe qua hầm, các phương tiện được miễn phí lưu thông qua hầm từ ngày 25-8 đến 2-9-2017 trước khi thu phí chính thức (dự kiến từ ngày 3-9-2017).

Mức thu phí dịch vụ sử dụng hầm đường bộ đèo Cả cao nhất cho mỗi lượt xe 288.000 đồng, thấp nhất 60.000 đồng.

Đoàn xe đầu tiên qua hầm Đèo Cả sáng 21-8

Đường dẫn vào hầm ở phía bắc đèo Cả

Đèo Cả có chiều dài khoảng 12km nhưng có đến 98 vòng cua, trong đó có 10 vòng cua nguy hiểm. Đây là con đèo nguy hiểm nhất còn lại trên tuyến quốc lộ 1 từ Bắc vào Nam sau khi hầm đèo Hải Vân (nối hai tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà nẵng) hoàn thành năm 2005.

Hầm đèo Cả thông xe sẽ cùng hầm đèo Cù Mông (nằm giữa Bình Đình và Phú Yên hoàn thành vào năm 2019) và hầm Hải Vân tạo ra một con đường thuận lợi xuyên qua các đèo thông suốt từ Bắc vào Nam.

Theo báo tuổi trẻ